Category Archives: Tin Tức

Tương lai của thực phẩm protein từ động vật sẽ như thế nào hậu dịch Covid 19?

protein tu dong vat co nguy co bi thay the boi protein thuc vat hau covid 19

Không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngành hàng F&B, đại dịch Covid-19 còn tác động và định hình cách thức người tiêu dùng suy nghĩ và tiêu thụ thực phẩm. Trong đó, người dùng có xu hướng giảm thiểu sử dụng thực phẩm chứa protein động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày và thay thế bằng những sản phẩm lành mạnh hơn (theo các tin tức R&D được tổng hợp nhiều nguồn). Vì vậy, giữa bối cảnh Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt, nhiều chuyên gia lẫn thương hiệu F&B đang đặt dấu hỏi lớn cho sự phát triển của mặt hàng này hậu dịch.

   Protein từ động vật có nguy cơ bị thay thế bởi protein thực vật hậu Covid-19?

Protein từ động vật có nguy cơ bị thay thế bởi protein thực vật hậu Covid-19?

1. Covid 19 đã thay đổi thói quen tiêu thụ thịt và protein động vật của người dùng

Khi tình hình Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, thị trường F&B toàn cầu sẽ tiếp tục trải qua nhiều thay đổi. Trong đó, nhu cầu tiêu thụ thịt động vật và thực phẩm giàu protein đang tạo nên nhiều sự biến động cho các thương hiệu lẫn người tiêu dùng.

Thịt động vật sẽ dần “mất hút” trên bàn ăn của người tiêu dùng

Theo kết quả nghiên cứu của Mintel về mặt hàng thịt đỏ đóng hộp, trước khi dịch bệnh bùng phát, lượng tiêu thụ thịt luôn đạt ngưỡng rất cao với 9/10 người được khảo sát tại thị trường Mỹ, Brazil và một vài quốc gia Châu Âu, họ ưu tiên tiêu dùng thịt động vật trong các bữa ăn. Bằng chứng là các loại thịt động vật (thịt bò, thịt gà..) sẽ luôn cháy hàng trên các gian hàng siêu thị. Tuy nhiên, khi bước đến giai đoạn hậu dịch Covid-19, người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp chọn mua thịt động vật nhưng với số lượng và tần suất ít hơn trước.

Theo nguồn tin tức R&D được tổng hợp, việc kinh doanh mặt hàng thịt đỏ chưa qua chế biến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong đó, lượng tiêu thụ thịt heo và thịt bò sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức vì các nhà máy sản xuất và trang trại bị hạn chế hoạt động hoặc đóng cửa sẽ khiến giá thành thịt bán ra cao hơn thông thường. Với tình hình kinh tế hậu dịch, cho dù là những khách hàng tiềm năng nhất cũng sẽ có xu hướng giảm cầu để tiết kiệm chi phí.

Các loại thịt động vật sẽ bị cắt giảm trong khẩu phần ăn của người tiêu dùng hiện đại

Các loại thịt động vật sẽ bị cắt giảm trong khẩu phần ăn của người tiêu dùng hiện đại

Nhu cầu tiêu thụ protein thực vật ngày càng tăng cao

Manh nha tại thị trường Trung Quốc, các sản phẩm thay thế như thịt có nguồn gốc từ thực vật hoặc thịt được nuôi cấy từ phòng thí nghiệm có thể sẽ trở nên phổ biến với người tiêu dùng toàn cầu trong tương lai gần. Những mặt hàng này đáp ứng được nhu cầu thịt sạch và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng. Theo các tin tức R&D, “đất nước tỷ dân” vẫn là thị trường tiêu thụ protein động vật lớn nhất thế giới, tuy nhiên, những thay đổi trong cách nhìn nhận về sức khỏe đang tạo nhiều cơ hội sinh lời cho các nhà sản xuất protein thực vật như Impossible Food, Beyond Meat…

KFC nhanh chóng gia nhập đường đua thị trường với burger chay tù protein thực vật

KFC nhanh chóng gia nhập đường đua thị trường với burger chay tù protein thực vật

Ngoài ra, những tin tức R&D cũng cho thấy, các tập đoàn lớn lẫn startup đang chú trọng phát triển và quảng bá thực phẩm làm từ thực vật để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt “chay” nói riêng và các mặt hàng có nguồn gốc thực vật nói chung. Trong đó, nhóm trái cây, rau củ và các loại đậu sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng vì khả năng tăng cường sức đề kháng và độ an toàn. Theo đó, xu hướng thuần chay và sử dụng thực phẩm lành mạnh sẽ thu hút người tiêu dùng ăn nhiều thực vật và giàu protein thực vật hơn.

Thay thế protein động vật bằng protein thực vật là xu hướng F&B nổi bật hậu dịch Covid-19

Thay thế protein động vật bằng protein thực vật là xu hướng F&B nổi bật hậu dịch Covid-19

Đâu là hướng đi cho ngành công nghiệp protein?

Trước sự “thất sủng” của các loại thịt lẫn thực phẩm chứa protein động vật, các thương hiệu kinh doanh mặt hàng này và thực phẩm từ protein thực vật đều đối mặt với thách thức lẫn cơ hội. Từ những tin tức R&D mới, chúng tôi đã tổng hợp những bức tranh sẽ xảy ra trong tương lai gần khi tình hình dịch bệnh chưa hoàn toàn kết thúc.

Tạo nên sợi dây kết nối giữa protein và sức khỏe

Để giữ chân và thu hút khách hàng trong giai đoạn này, các nhãn hàng có thể  sử dụng chiến lược kết nối lợi ích của protein với chế độ ăn uống tập trung vào thực phẩm. Cụ thể, các thương hiệu nên nhấn mạnh vai trò của protein và các chất dinh dưỡng khác trong thịt đỏ, thịt gia cầm và cá đối với sức khỏe và hệ miễn dịch.

Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đầy của Mintel, có 3/10 người tiêu dùng Mỹ ăn thịt đỏ thường xuyên với lý do các chất dinh dưỡng quan trọng có bên trong loại thực phẩm này. Vì vậy, phương án có thể áp dụng trước mắt chính là đánh vào tâm lý người tiêu dùng và nhắc nhở họ rằng chỉ một ít khẩu phần thịt bò, thịt gà hoặc cá cũng có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ thống miễn dịch và an sinh lâu dài.

Từ các tin tức R&D mới, không thể phủ nhận rằng thịt động vật có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe

Từ các tin tức R&D mới, không thể phủ nhận rằng thịt động vật có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe

Hướng đến sự bền vững

Covid-19 đã khiến chúng ta nhận thức rõ hơn về sức khỏe khi những lỗ hổng của hệ thống thực phẩm lẫn sự gắn bó chặt chẽ giữa yếu tố dinh dưỡng, nông nghiệp, phát triển kinh tế và môi trường được phơi bày. Vì vậy, để vừa có thể chăm sóc bản thân vừa bảo tồn hệ sinh thái, con người cần đến một cách tiếp cận ngành công nghiệp thực phẩm tích hợp.

Điều này có nghĩa rằng chúng ta không chỉ cần tập trung vào việc con người có nên ăn thịt hay không mà còn hướng đến giải quyết các vấn đề toàn cầu quan trọng như an ninh lương thực, môi trường sống, mất đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu. Một khi người tiêu dùng đã nhận thức rõ hơn về các mối liên kết này, tiêu chí đánh giá thương hiệu sẽ không chỉ còn dựa trên tác động kinh tế mà còn dựa vào ảnh hưởng đến xã hội và môi trường của họ.

   An ninh lương thực và môi trường là những vấn đề rộng hơn các doanh nghiệp cần quan tâm

An ninh lương thực và môi trường là những vấn đề rộng hơn các doanh nghiệp cần quan tâm

Khi vấn đề sức khỏe và an toàn được ưu tiên hàng đầu, cả protein động vật và thực vật đều sẽ đóng một vai trò nhất định đối với người tiêu dùng quan tâm đến các chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch. Bên cạnh đó, một số người tiêu dùng vẫn sẽ suy xét nguồn gốc protein mà họ hấp thu và lựa chọn các sản phẩm thay thế thịt. Việc nhấn mạnh giá trị và cam kết sự bền vững sẽ là chìa khóa để có được lợi thế cho doanh nghiệp trong dài hạn. Đây cũng là con đường mà nhiều “ông lớn” như Starbuck, KFC… đang thực hiện hiệu quả.

Starbuck là một trong những thương hiệu gây dựng lòng tin với người tiêu dùng bằng các sản phẩm có tính bền vững

Starbuck là một trong những thương hiệu gây dựng lòng tin với người tiêu dùng bằng các sản phẩm có tính bền vững

Hy vọng những tin tức R&D được cung cấp trong bài viết này đã đem đến cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề protein trong thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, bài viết của chúng tôi sẽ giúp định hướng giải pháp để các thương hiệu có chiến lược phát triển phù hợp trong tình hình đầy tính thách thức hiện nay.

6 dòng thực phẩm lành mạnh sẽ xuất hiện trên bàn ăn của bạn năm 2020

am thuc han quoc duoc nguoi tieu dung toan cau danh gia cao vi huong vi va do dinh duong

Là một trong những nhân tố nổi bật của thị trường F&B năm 2019, xu hướng tiêu dùng thực phẩm – đồ uống lành mạnh được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm 2020, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Theo ghi nhận từ tin tức R&D, có đến 59% người tiêu dùng toàn cầu cảm thấy ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe và 57% quan tâm đến vấn đề miễn dịch trong mùa dịch bệnh (nghiên cứu của FMCG Gurus). Ngoài ra, 73% người tiêu dùng chuyển sang chế độ ăn lành mạnh bằng việc cắt giảm đường, tăng lượng trái cây và protein. Vì vậy, các dòng thực phẩm – đồ uống tốt cho sức khỏe trong danh sách sau đây sẽ trở thành xu hướng quan trọng của năm 2020.

Thị trường thực phẩm - đồ uống lành mạnh năm 2020 thêm sôi động với sự lên ngôi của nhiều xu hướng mới

Thị trường thực phẩm – đồ uống lành mạnh năm 2020 thêm sôi động với sự lên ngôi của nhiều xu hướng mới

1. Protein thực vật

Được tạo ra để thay thế thịt động vật và đảm bảo an ninh lương thực, protein thực vật được dự đoán sẽ xuất hiện nhiều trên bàn ăn của người dùng toàn cầu kể từ năm 2020. Khác với loại protein được nuôi cấy từ tế bào của động vật trong ống nghiệm,  protein thực vật được tạo nên bởi nguồn protein có trong các loại đậu, hạt, ngũ cốc… Khi xét đến tính bền vững và độ an toàn, thực phẩm được làm từ protein thực vật được đánh giá cao hơn. Theo đó, chuyên trang UBS đã nhận định thị trường thịt từ protein thực vật ước tính đạt 85 tỷ USD trong vòng 10 năm tới với tốc độ tăng trưởng 28%.

Nắm bắt xu hướng này, các thương hiệu Beyond Meat và Impossible Burger đã nhanh nhạy trong việc phát triển loại thịt “thuần chay”. Trong khi đó, các “ông lớn” trong ngành FMCG như KFC, McDonald, Domino… cũng ứng dụng các chế phẩm từ protein thực vật vào công thức sản phẩm mới ngay trong quý 1/2020. Tuy nhiên, dù loại protein này có khả năng đi đường dài về tính bền vững nhưng lợi ích thật sự cho sức khỏe của người dùng là vấn đề cần xem lại.

Beyond Meat hợp tác cùng nhiều thương hiệu F&B trong nghiên cứu các loại thực phẩm FMCG với thịt từ protein thực vật

Beyond Meat hợp tác cùng nhiều thương hiệu F&B trong nghiên cứu các loại thực phẩm FMCG với thịt từ protein thực vật

2. Mocktail

Xuất phát từ sự quan tâm đến các vấn đề sức khỏe, khoảng 66% người tiêu dùng thuộc nhóm Millennial đang nỗ lực cắt giảm việc tiêu thụ đồ uống có cồn (theo Nielsen). Do đó, với thành phần nói-không-với-cồn và tốt cho sức khỏe, mocktail được nhiều hãng nghiên cứu thị trường dự đoán sẽ là thức uống xu hướng từ năm 2020. Các tin tức R&D được tổng hợp từ báo cáo của Mintel cho thấy, riêng tại thị trường Mỹ, lượng tiêu thụ các loại mocktail không cồn tại các quán bar, nhà hàng đã tăng 35% trong giai đoạn 2016 – 2019. Đặc biệt, mocktail còn là lựa chọn thay thế bia/rượu của phần lớn người dùng gen Z và Millennial.

Mocktail không cồn là một trong những xu hướng F&B quan trọng của năm 2020

Mocktail không cồn là một trong những xu hướng F&B quan trọng của năm 2020

3. Ẩm thực Hàn Quốc

Là một trong những nền ẩm thực phổ biến nhất thế giới, các món ăn xuất xứ từ Hàn Quốc được dự đoán sẽ là xu hướng F&B nổi bật khi nhắc đến yếu tố sức khỏe hệ tiêu hóa. Với hàm lượng protein cao, nhiều thành phần thực vật và cấu trúc hương vị cay nồng đặc trưng, các món ăn của Hàn Quốc đáp ứng được tiêu chí lành mạnh trong chế độ ăn của người tiêu dùng hiện đại, đặc biệt là thế hệ Millennial. Trong đó, các loại thực phẩm lên men như kimchi và tương gochujang được ưa chuộng trên toàn cầu bởi khả năng bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột.

Ẩm thực Hàn Quốc được người tiêu dùng toàn cầu đánh giá cao vì hương vị và độ dinh dưỡng

Ẩm thực Hàn Quốc được người tiêu dùng toàn cầu đánh giá cao vì hương vị và độ dinh dưỡng

4. Sữa yến mạch

Theo các tin tức R&D mới, tạp chí Forbes nhận định rằng sữa yến mạch sẽ là một trong những xu hướng dẫn đầu năm 2020 khi người tiêu dùng ngày càng quan trọng hóa các vấn đề sức khỏe. Dù có rất nhiều dòng sữa thực vật được bày bán trên thị trường hiện nay như hạnh nhân, gạo, đậu nành…., tuy nhiên, sữa yến mạch vẫn được ưa chuộng bởi hương vị trung tính dễ chịu, giá thành hợp lý và hàm lượng dinh dưỡng tối ưu.

Với thành phần giàu protein, beta-glucan, chất xơ và khoáng chất, sữa yến mạch có thể giúp duy trì lượng cholesterol ở mức bình thường và có lợi cho các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, khác với nhiều dòng sữa hạt khác, loại sữa này không gây ra tình trạng dị ứng cho người dùng. Vì vậy, đây là một lựa chọn an toàn cho nhiều thương hiệu F&B muốn chinh phục các đối tượng khách hàng có thói quen ăn uống lành mạnh. Trong đó, Oatly, Starbucks là những cái tên tiên phong giúp sữa yến mạch nói riêng và khái niệm sữa thực vật được biết đến nhiều hơn.

Starbucks và Oatly từng hợp tác trong các sản phẩm thức uống mới với thành phần sữa yến mạch

Starbucks và Oatly từng hợp tác trong các sản phẩm thức uống mới với thành phần sữa yến mạch

5. Khoai mỡ

Được mệnh danh là “matcha mới”, khoai mỡ tím được đánh giá cao bởi thành phần giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, kali, chất xơ và chất chống oxy hóa anthocyanin. Bắt nguồn từ Philippines, khoai mỡ tím từng là một hiện tượng trên mạng xã hội Instagram. Với những ai theo đuổi chế độ ăn thuần chay hoặc lành mạnh, đây sẽ là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua. Khoai mỡ thường được ứng dụng trong sản xuất các loại thực phẩm như kem, sữa, đường hay món tráng miệng.

Starbucks và Oatly từng hợp tác trong các sản phẩm thức uống mới với thành phần sữa yến mạch

Theo tin tức R&D, khoai mỡ từng là hiện tượng mạng xã hội toàn cầu nhờ màu sắc độc đáo

6. Bia thủy sâm

Tương tự như kim chi, thủy sâm (kombucha) được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu nhờ thành phần men vi sinh tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa. Năm bắt xu hướng này, nhiều thương hiệu đã nhanh chóng nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm bia thủy sâm. Sự nhanh nhạy này không chỉ đảm bảo yếu tố sức khỏe mà còn giải được “bài toán” tiêu dùng đồ uống có cồn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng chỉ nên lựa chọn nấm thủy sâm thông thường bởi các lợi khuẩn được dùng để tạo ra bia thủy sâm sẽ tiêu biến khi trải qua quy trình đóng gói.

Thủy sâm có tác dụng tích cực cho hệ tiêu hóa nhờ thành phần giàu lợi khuẩn

Thủy sâm có tác dụng tích cực cho hệ tiêu hóa nhờ thành phần giàu lợi khuẩn

Trước sự bùng nổ của dịch bệnh Covid-19, các vấn đề về sức khỏe và hệ miễn dịch đang được người tiêu dùng toàn cầu ưu tiên hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, năm 2020 được xem là thời điểm “vàng” cho các dòng thực phẩm – đồ uống lành mạnh. Hy vọng, với các tin tức R&D được tổng hợp trong bài viết trên, bạn đọc đã hiểu hơn về insight người tiêu dùng cũng như những xu hướng nổi bật của năm, từ đó, ứng dụng hiệu quả vào quy trình phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp.

5 xu hướng định hình ngành F&B toàn cầu hậu đại dịch Covid 19

am thuc thuan chay tro thanh lua chon cua nhieu nguoi tieu dung trong mua covid 19

Đại dịch Covid-19 đã làm dấy lên trong cộng đồng người tiêu dùng toàn cầu nhiều mối quan tâm về cách lựa chọn – tiêu thụ thực phẩm, nguồn gốc và ảnh hưởng của thực phẩm đến môi trường. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, nhiều chuyên gia trong ngành lẫn người dùng đã đặt ra câu hỏi – Covid-19 đang thay đổi thói quen tiêu thụ thực phẩm của người dân trên khắp thế giới như thế nào? Trong chuyên mục tin tức R&D hôm nay, hãy cùng Foodtechmaster tìm đáp án cho câu hỏi này bằng cách tổng hợp các xu hướng được dự đoán sẽ dẫn đầu thị trường F&B hậu dịch viêm phổi cấp.

Đâu là top những xu hướng dẫn đầu ngành F&B khi Covid-19 kết thúc?

Đâu là top những xu hướng dẫn đầu ngành F&B khi Covid-19 kết thúc?

1. Giao hàng tận nơi

Xuất phát từ hệ quả của chính sách giãn cách xã hội trong thời gian dài, giao hàng tận nơi sẽ là một trong những xu hướng “dẫn đầu” ngành hàng F&B trong thời gian tới. Kết quả báo cáo mới nhất của Q&Me về thói quen và hành vi khách hàng cho thấy có đến 75% người tiêu dùng Việt đã sử dụng dịch vụ giao thức ăn, trong đó, 24% người dùng mới làm quen với hình thức này lần đầu tiên do Covid-19. Tính đến tháng 5/2020, nhu cầu sử dụng loại hình giao thực phẩm tận nhà đã tăng 70%. Trong các ứng dụng giao hàng đang hoạt động hiện nay, GrabFood là cái tên phổ biến nhất (chiếm 79%).

Vì vậy, các mô hình quán ăn/nhà hàng đều đang thay đổi để thích nghi với xu hướng này. Vốn tập trung vào trải nghiệm ăn uống, không gian ẩm thực và câu chuyện thương hiệu, những thương hiệu F&B giờ đây buộc phải mở rộng ra mảng giao thức ăn tận nhà. Trong tình hình dịch bệnh, vấn đề khách hàng quan tâm là khâu vệ sinh an toàn thực phẩm và đóng gói và sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

   Theo tin tức R&D, người tiêu dùng sẽ dần chuyển sang tiêu thụ thực phẩm được giao tận nhà

Theo tin tức R&D, người tiêu dùng sẽ dần chuyển sang tiêu thụ thực phẩm được giao tận nhà

2. Thực phẩm thuần chay và tốt cho sức khỏe

Theo các tin tức R&D, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm thuần chay và hữu cơ sẽ gia tăng mạnh mẽ vào giai đoạn 2019 – 2020. Với ảnh hưởng kéo dài của Covid-19, xu hướng này đang và sẽ trở thành phong cách sống của ngày càng nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu. Số liệu từ GlobalData cho thấy thị trường thực phẩm thuần chay toàn thế giới ước tính đạt giá trị 5 tỷ USD vào năm 2020.

Ngoài ra, số người theo đuổi chế độ ăn chay tại Mỹ đã tăng 600% trong vòng 3 năm qua, trong khi đó, con số này tại Anh là 350% (trong vòng 10 năm). Tại thị trường Trung Quốc, nhu cầu tiêu thụ thịt đã giảm 50% sau khi chính phủ nước này kêu gọi người dân chuyển sang ăn chay. Vì vậy, từ cuối 2019 – đầu 2020, nhiều thương hiệu F&B đã đưa vào phục vụ các thực đơn thuần chay hoặc lành mạnh với nguồn gốc từ nông trại hữu cơ.

   Ẩm thực thuần chay trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong mùa Covid-19

Ẩm thực thuần chay trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong mùa Covid-19

3. Ẩm thực đường phố chất lượng cao

Khi yếu tố an toàn vệ sinh là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng, thức ăn đường phố sẽ không thể là lựa chọn của mọi người trong nhiều tháng sau đại dịch. Vì lẽ đó, nhiều thương hiệu thức ăn đường phố phải nâng cao chất lượng món ăn và quy trình phục vụ để đảm bảo cung cấp thực phẩm với hương vị tuyệt vời đi kèm an toàn vệ sinh và thuận tiện khi giao hàng. Xu hướng này đang được áp dụng tại nhiều thị trường của châu Á như Đông Nam Á, Ấn Độ, Hàn Quốc…

   Hậu Covid-19, ẩm thực đường phố ngày càng quan trọng hóa tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm hơn

Hậu Covid-19, ẩm thực đường phố ngày càng quan trọng hóa tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm hơn

4. Thực phẩm thay thế thịt và thịt chay

Như các tin tức R&D đã đề cập ở trên, Covid-19 đã khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang ăn chay. Tuy nhiên, hàm lượng protein không đủ là rào cản lớn nhất của những người theo đuổi chế độ ăn lành mạnh này. Vì vậy, với những người mới chuyển từ chế độ ăn mặn sang ăn chay, sẽ dễ dàng hơn nếu tiêu thụ thực phẩm thay thế thịt hoặc thịt chay.

Nhiều nhà hàng/quán ăn sẽ cho thực khách được lựa chọn thịt chay thay vì thịt thật, nhờ đó, hàm lượng protein cần thiết mỗi bữa ăn vẫn được đảm bảo. Điều này tối ưu hơn về mặt dinh dưỡng so với món chay nặng về hàm lượng carb hay chay theo kiểu kiêng cử. Theo tin tức R&D tổng hợp, ngành công nghiệp này có tiềm năng phát triển lớn trên nhiều nước và có thể sẽ tạo nên tác động lớn lên cả ngành F&B và bán lẻ trong kỷ nguyên hậu Covid-19.

   Beyond Meat là một trong những cái tên nổi bật trong thị trường thịt chay

Beyond Meat là một trong những cái tên nổi bật trong thị trường thịt chay

5. Trải nghiệm ẩm thực tại gia

Theo các tin tức R&D được tổng hợp, do giãn cách xã hội được thực thi nghiêm ngặt trên toàn thế giới trong suốt mùa dịch, rất nhiều người tiêu dùng sẽ chọn ở nhà thường xuyên hơn ngay cả khi tình hình đã khả quan hơn. Ngoài ra, dù chính sách cách ly kết thúc, các thương hiệu F&B vẫn sẽ không được phép hoạt động với công suất hơn 30%, do đó sẽ ngày càng có nhiều thương hiệu F & B cung cấp các trải nghiệm “tại gia”.

Xu hướng này trước đó đã được vận hành tại một số thị trường và được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến. Hầu hết các thương hiệu F&B sẽ cung cấp dịch vụ ăn uống riêng tư với tùy chọn “nấu ăn tại chỗ” và sẽ phục vụ cho nhóm từ 8 đến 20 người có nhu cầu trải nghiệm ẩm thực cao cấp ngay tại nhà sau đại dịch.

   Nhiều nhà hàng cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà các thực khách

Nhiều nhà hàng cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà các thực khách

Qua những tin tức R&D được Foodtechmaster tổng hợp trong bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn đa chiều hơn về ngành hàng F&B sau đại dịch Covid-19. Với những biến chuyển trên, các doanh nghiệp F&B trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam nên sớm có chiến lược phát triển phù hợp để giữ được vị thế của thương hiệu trong bối cảnh đầy tính cạnh tranh hiện nay.

5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020

tin tuc rd 13

Theo các tin tức R&D, phong cách sống khỏe và sống sạch đang phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến giá trị dinh dưỡng trong từng món ăn.

Xu hướng dịch chuyển sang lối sống xanh đang bùng nổ trên toàn cầu. Con người đặt nhiều sự quan tâm hơn về yếu tố lành mạnh trong mỗi bữa ăn. Theo nguồn tin tức R&D trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm thì 5 xu hướng sau đây được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2020.

tin tuc r&d 19
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 33

Xu hướng tiêu thụ thực phẩm lành mạnh sẽ bùng nổ trong năm nay

1. Thực phẩm hữu cơ

Người tiêu dùng đang bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc thay thế thịt trong bữa ăn. Họ xem xét kỹ hơn các thành phần dinh dưỡng, quy trình cung ứng, lượng nước sạch sử dụng và mức độ an toàn của thực phẩm, việc này gián tiếp thúc đẩy sự quan tâm lớn đối với các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

tin tức R&D
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 34

Thực vật hữu cơ tạo được lòng tin trong mắt người tiêu dùng

Sự dịch chuyển sang lối sống lành mạnh cũng kéo theo nhu cầu tiêu thụ thực vật gia tăng, đặt biệt là thực phẩm hữu cơ. Ngành F&B trong những năm tới sẽ chứng kiến sự mọc lên “như nấm” của những nông trường hữu cơ. Theo báo cáo của Grand View Research, dự kiến đến cuối năm nay, ngành thực phẩm hữu cơ sẽ đạt mức 211 tỷ đô, tăng 70% trong vòng 4 năm trở lại đây.

tin tức R&D
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 35

Ăn thuần thực vật giúp giảm cân hiệu quả nhưng vẫn duy trì năng lượng

2. Nói không với đồ uống có cồn

Lượng tiêu thụ bia rượu đang bắt đầu có xu hướng giảm trong những năm gần đây, năm 2018 tổng cầu giảm 1,5%. Người tiêu dùng bắt đầu hướng đến những lựa chọn khác nhằm hạn chế sử dụng đồ uống có cồn và theo đuổi lối sống lành mạnh hơn.

Hiện nay, những thức uống không cồn không còn dừng lại ở nước có gas mà thay vào đó là hàng loạt sản phẩm vô cùng đa dạng về mẫu mã và chủng loại, đồng thời chúng cũng được ủ và pha chế công phu, mang đến hương vị không quá khác biệt bia rượu truyền thống.

tin tức R&D
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 36

Đồ uống không có cồn là lựa chọn có thay thế bia rượu

Những thương hiệu đồ uống hàng đầu cũng đã nhanh chóng bắt tay vào cuộc đua mới này. Theo những tin tức R&D đầu năm 2019, Sparklingly Sober đã cho ra mắt một loại rượu có ga thay thế cho bia và Coca-Cola đã tung ra một loạt đồ uống sủi bọt không cồn nhắm vào đối tượng người trưởng thành. Từ tháng 5, 2017, thương hiệu sản xuất bia lớn nhất trên thế giới – Heniken đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng sản phẩm bia không cồn đầu tiên.

tin tức R&D
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 37

Dòng bia không cồn của Heineken nhận được nhiều lời khen của giới sành bia rượu

3. Lên men

Thực phẩm và đồ uống lên men đang được ưa chuộng trên toàn cầu, và được dự đoán sẽ bùng nổ trong giai đoạn 2020 – 2025. Trong những sản phẩm lên men có chứa các enzym cần thiết như axit béo omega-3, men vi sinh, vitamin B có thể giúp khôi phục sự cân bằng vi khuẩn có lợi trong ruột và đẩy lùi các vấn đề về tiêu hóa.

tin tức R&D
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 38

Sữa chua lên men giúp đẩy lùi rối loạn đường ruột

Thị trường thực phẩm và đồ uống lên men được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất thiên niên kỷ trong giai đoạn 2019 – 2014. Một trong những “phát súng” đầu tiên đến từ công ty PepsiCo, nhà sản xuất nước giải hàng hàng đầu thế giới đã mua lại thương hiệu đồ uống lên men KeVita vào năm 2016 và cho ra mắt dòng sản phẩm Probiotic mang thương hiệu Tropicana Essentials.

4. Nội tạng động vật

Từ thời tiền sử, con người đã biết thưởng thức nội tạng động vật. Trong chúng có chứa rất nhiều vitamin A, B, D, E và một số khoáng chất rất tốt cho cơ thể như sắt, magie, kẽm. Hơn nữa, nội tạng còn nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể.

tin tức R&D
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 39

Gan ngỗng là một món ăn đắt tiền từ nội tạng động vật

Một người trung bình cần 50 – 70 gram protein mỗi ngày. Thịt động vật là nguồn cung cấp protein chính từ trước đến nay, tuy nhiên trong bối cảnh thịt cung không đủ cầu thì nội tạng sẽ là nguồn cung ứng mới, với chất lượng dinh dưỡng tương tự, giá thành phải chăng và ít gây ô nhiễm môi trường hơn.

5. Ẩm thực Pháp

Ít chất béo, hạn chế tinh bột, không sử dụng nhiều gia vị và kiểm soát lượng calo là những yếu tố giúp bữa ăn trở nên lành mạnh hơn, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy 4 tiêu chí này trong một bữa ăn kiểu Pháp. Nền văn hóa ẩm thực này luôn chú trọng việc kiểm soát khẩu phần trong từng bữa ăn. Người Pháp luôn ăn nhiều phần nhỏ thay vì một phần lớn, việc này giúp dạ dày bạn không phải làm việc quá sức nhưng vẫn duy trì đủ năng lượng cho cơ thể.

Trong xu hướng nhiều người quan tâm đến ăn uống lành mạnh, ẩm thực Pháp sẽ có dịp quay trở lại thời hoàng kim, bằng chứng là từ khóa “ăn kiêng kiểu Pháp” nhận được nhiều sự quan tâm hơn trên các phương tiện truyền thông. Một thực đơn mang khẩu phần Pháp sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng trong thời gian tới.

tin tức R&D
5 xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020 40

Những món ăn gắn liền với nền ăn hóa ẩm thực Pháp

Theo tổng hợp từ những tin tức R&D, những thực phẩm mang lại giá trị sức khỏe sẽ được ưa chuộng năm 2020. Xu hướng sống lành mạnh không chỉ làm thay đổi diện mạo ngành ẩm thực mà dự kiến sẽ ảnh hưởng đến mọi thói quen tiêu dùng.

Bắt đầu ăn chay không khó

Anh 1 cac mon chay giup giam can

Nhiều người cho biết họ cảm thấy khá khó khăn khi bắt đầu ăn chay. Và vấn đề nằm ở chỗ họ thấy mất quá nhiều thời gian và nỗ lực để duy trì việc ăn chay này lâu dài. Nhưng may mắn là, có một số cách khá đơn giản để tạo cảm hứng cho việc ăn chay trở thành một thói quen có ý thức hằng ngày.
1/ Hãy từ từ
Nếu bạn là người cần có thời gian dần dần cho mọi chuyện, thì hãy cứ thoải mái. Một số người từ bỏ thịt trước, sau đó là gia cầm, và cuối cùng là cá. Số khác thì ăn chay hai hoặc bốn ngày một tháng, sau đó tăng dần lên, cuối cùng là đến cả tuần chay tịnh. Điều quan trọng là tìm ra một cách có hiệu quả với chính cá nhân bạn, và kiên trì làm theo.

2/ Đừng bị lung lay bởi sự trêu chọc hoặc những câu chuyện đáng sợ
Thỉnh thoảng người ăn chay bị trêu chọc hoặc bị định kiến bởi một số những người thiếu kiến thức về sức khỏe của bản thân họ. cũng như nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày. Khi bạn càng hiểu rõ về việc ăn chay, thì bạn càng tự tin vào nó.

3/ Hãy thử loại thức ăn chay mới
Hãy siêng tìm kiếm ở siêu thị gần nhà hoặc các cửa hàng thức ăn tốt cho sức khỏe để tìm ra nhiều loại thực phẩm chay hơn. Hãy thử các loại thực phẩm giả thịt như xúc xích hoặc thịt chay làm từ đậu nành, đậu phụ, đậu Hà Lan, mì cous cous, rau củ quả…

4/ Mua sách học nấu ăn chay
Bất cứ khi nào bạn cần những hướng dẫn cụ thể cho những món đơn giản hoặc những món chay thịnh soạn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong hàng tá sách nấu ăn quanh mình. Việc biết nấu các món chay này càng tạo thêm niềm vui cho bạn khi là một người ăn chay.

5/ Tìm hiểu thêm về dinh dưỡng
Ăn chay là một phương pháp vô cùng khỏe mạnh, nhưng nếu bạn đã quen ăn mặn thì điều khó nhất là phải thay đổi thói quen. Vậy phương pháp đơn giản nhất để ăn chay mà vẫn khỏe là phải hiểu cơ thể bạn cần gì.
Lưu ý là, một chế độ ăn chay khỏe mạnh thường dựa trên nền tảng cung cấp trái cây tươi, rau củ cho cơ thể để cung cấp xơ, vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng mỗi ngày.

Bí quyết tổ chức một bữa tiệc Cooktail

1536911196 tiec coctail
Tiệc cocktail không chỉ dành cho giới nữ, mà ngày càng phổ biến hơn để trở thành một trong những hình thức tiệc nhẹ quen thuộc khi tiếp đãi các đối tác kinh doanh.
Tiệc cocktail mang lại cảm giác thoải mái bởi tính chất giải trí, thân mật nhẹ nhàng, không quá trang trọng và chỉ kéo dài vài giờ.
Vì vậy, dưới đây là một số bí quyết chia sẻ cùng bạn cách tổ chức một bữa tiệc cocktail thành công:
Các loại rượu cocktail khác nhau đòi hỏi phải được phục vụ bằng các kiểu ly cocktail khác nhau. Hãy yêu cầu công ty cho thuê thiết bị phục vụ tiệc, sự kiện của bạn tư vấn sau khi bạn quyết định thực đơn các thức uống cocktail!CocktailParty.1
Hãy thuê/ mua số lượng ly ít nhất gấp 2 lần số lượng khách mời, vì họ thường có khuynh hướng để ly xuống và quên béng chiếc ly đã uống.
Dự trữ nước đá hoặc đá nhuyễn để phục vụ cocktail và nhất là ướp lạnh rượu hoặc champagne.
Chuẩn bị những vật trang trí xinh xắn gắn vào chân ly cocktail là một ý tưởng tuyệt vời để khách dễ dàng ghi nhớ ly của mình và cảm thấy được trân trọng.
CocktailParty_3
Đừng quên chuẩn bị một chiếc máy xay sinh tố và nước cam tươi, nước ép nam việt quất, 7-Up, tonic, nước ngọt vị gừng, coca cola để pha chế và một ít trái chanh tươi các loại để trang trí!
Chuẩn bị sẵn một ít cà phê cho bất kỳ vị khách nào muốn thưởng thức buổi tiệc đến hết đêm và nhất là số điện thoại xe taxi luôn là một ý tưởng hay và chu đáo.
Tiệc cocktail không yêu cầu một bữa ăn tối 3 món, mà là những món ăn nhẹ như canapé, món ăn vặt và finger food sẽ rất phù hợp. Vì vậy, Hãy nhìn vào danh mục sản phẩm cho thuê của chúng tôi để chọn các vật dụng phù hợp cho món canapé tại bữa tiệc cocktail!
CocktailParty_4
Để ước lượng thực phẩm, bạn hãy lên kế hoạch phục vụ trung bình mỗi người 6 phần ăn cho mỗi giờ phục vụ với một buổi tiệc kéo dài 2 giờ và không phục vụ bữa ăn tối.
Thực tế sẽ yên tâm hơn khi bạn dự đoán và chuẩn bị lượng thực phẩm cần phục vụ nhiều hơn số lượng chuẩn như đã lên kế hoạch là trung bình 6 phần ăn/ người/ giờ.

5 Ấn tượng của khách quốc tế về ẩm thực Việt Nam

dich vu khac
Nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực độc đáo, phong phú và đa dạng, vậy đâu là những ấn tượng của khách quốc tế về ẩm thực Việt Nam? Hiện nay, đã có rất nhiều món ăn ngon từ bình dân đến sang trọng của Việt Nam xuất hiện trong danh sách những món ăn ngon trên thế giới tạo ấn tượng mạnh đối với những khách du lịch đến nơi đây.
Gần đây, tạp chí The Culture Trip đã công bố kết quả thống kê những nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam khảo sát với đối tượng khách quốc tế từng đến quốc gia này. Theo đó, 5 ấn tượng nổi bật của ẩm thực Việt là đưa cà phê trở thành nét văn hóa, sử dụng nước mắm trong món ăn, ăn tiết canh, có thói quen ăn sáng, đồ ăn tráng miệng đa dạng.

Đưa cà phê trở thành văn hóa

thuong thuc ca phe

Ở Việt Nam, cà phê không đơn thuần là thức uống vào mỗi sáng mà còn nét văn hóa độc đáo. Đến Việt Nam, nhiều du khách quốc tế đều ấn tượng với những quán cà phê có không gian hoành tráng, trang trí bắt mắt theo nhiều phong cách khác nhau. Thậm chí, tại đây, du khách cũng dễ dàng bắt gặp được những quán vỉa hè thu hút đông người ngồi nhâm nhi ly cà phê đen đá, nâu đá, sữa đá… Đặc biệt, người Việt cũng dành khoảng thời gian cuối tuần để vừa thưởng thức ly cà phê vừa trò chuyện cùng bạn bè, người thân.

Sử dụng nước mắm trong món ăn

Nước mắm là một trong những nguyên liệu ẩm thực tạo nên hương vị đặc trưng, khác lạ của Việt Nam so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Điều này cũng là ấn tượng của khách quốc tế về ẩm thực Việt Nam khi mỗi bữa cơm gia đình nơi đây đều xuất hiện bát nước mắm cùng chanh, tỏi, ớt. Không chỉ thế, nước mắm cũng là gia vị thông dụng sử dụng để tạo vị mặn đậm đà cho món ăn Việt. Theo phương thức sản xuất truyền thống, nước mắm được làm cá cơm, muối và ủ lên men. Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 30 loại nước mắm khác nhau được sử dụng trong chế biến món ăn.
nuoc mam

Ăn tiết canh

Một trong những ấn tượng của khách quốc tế về ẩm thực Việt Nam là ăn tiết canh. Đây là món ăn được làm từ máu động vật, thường là các loại gia cầm, heo, dê… Bát tiết canh có phần thịt, tiết động vật, nước mắm, rau thơm, lạc rang… Người nước ngoài thường ngại sử dụng món ăn này, thế nhưng ai đã từng thưởng thức qua đều bị chinh phục bởi vị mát, ngậy và hơi chua. Theo văn hóa của người Việt, nhiều gia đình vẫn giữ thói quen chế biến món ăn này trong những dịp giỗ, sum họp bạn bè.
tiet canh

Thói quen ăn sáng

Thói quen ăn sáng đều đặn của người Việt cũng tạo nên ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế. Thói quen này xuất phát từ mục đích cung cấp đầy đủ năng lượng hoạt động ngày dài. Chính vì thế, các món ăn sáng tại Việt Nam đều giàu dinh dưỡng như bánh mì, phở, bún, cơm, cháo, bánh ướt, bánh cuốn, trứng luộc… Thậm chí, nhiều người vẫn tự tay đi chợ, chế biến bữa ăn sáng tại nhà để các thành viên cùng thưởng thức.
pho mon an sang

Món tráng miệng độc đáo, đa dạng

Người Việt có sở thích sử dụng các món tráng miệng có vị thanh mát như chè, nước ép, sinh tố, sữa… Riêng với chè, người ăn đã có đa dạng sự lựa chọn như chè Thái, chè bưởi, chè thập cẩm, chè bắp, chè hạt sen, táo đỏ… Chính sự đa dạng của các món ăn tráng miệng đã tạo nên ấn tượng với khách nước ngoài về ẩm thực Việt Nam. Đến Việt Nam, khách nước ngoài dễ dàng tìm và thưởng thức được món ăn tráng miệng như ý ở những quán bình dân đến sang trọng dọc theo các tuyến đường.

Vịt quay bắc kinh – món có lịch sử hàng trăm năm

vit quay bac kinh
Vịt quay Bắc Kinh là một trong những món ăn nổi tiếng của người Trung Hoa. Hiện nay, sức lan tỏa của món ăn trứ danh này ngày càng rộng lớn. Không chỉ đơn giản là một món ăn đậm chất Trung Hoa, vịt quay Bắc Kinh còn có ý nghĩa sâu sắc và chứa đựng giá trị lịch sử lên đến hàng trăm năm.

Vịt quay Bắc Kinh

Từ châu Á cho đến châu Âu, châu Mỹ, vịt quay Bắc Kinh luôn chiếm trọn tình cảm của nhiều người yêu thích ẩm thực. Trong các bữa tiệc trọng đại, người Hoa đều sử dụng món ăn này để thiết đãi. Nhờ hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà, vịt quay Bắc Kinh cũng được người Việt lựa chọn. Lịch sử hình thành và phát triển của vịt quay Bắc Kinh thật sự sẽ gây nhiều bất ngờ cho những ai yêu thích hương vị béo thơm từ món ăn trứ danh này.
Chuyến hành trình lịch sử của món ăn làm vang danh ẩm thực Trung Hoa
Theo chuyên gia ẩm thực Hu Sihui, món vịt quay đã xuất hiện ở Trung Quốc vào khoảng năm 420 – 589. Thế nhưng, đến thời nhà Nguyên (1271 – 1368) mới có mặt trong thực đơn của vua chúa. Trong cuốn sách của chuyên gia ẩm thực Hu Sihui mô tả thì công thức của món vịt quay này rất phức tạp. Vịt được bỏ vào trong dạ dày của một con cừu rồi đem đi quay.
vit quay bac kinh
Vịt quay Bắc Kinh xuất hiện làn đầu tiên vào thời nhà Minh lúc này còn đóng đô ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Khi triều Minh dời kinh đô về Bắc Kinh, Trung Quốc, món vịt quay đã được mang theo. Món ăn này được phục vụ trong cung đình nhà Minh và phát triển sang thời nhà Thanh. Khoảng thời gian sau đó, vịt quay Bắc Kinh xuất hiện trong mâm cơm của giới thượng lưu Trung Hoa. Đến ngày nay, món ăn dần được phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Vịt quay Bắc Kinh được sử dụng nhiều trong yến tiệc của

Ở mỗi quốc gia, vịt quay Bắc Kinh sẽ được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị của người dân bản địa nhưng hương vị gốc, kỹ thuật chế biến đã hình thành và phát triển từ hàng ngàn năm nay vẫn còn lưu giữ. Vịt quay Bắc Kinh cũng đóng vai trò không nhỏ trên các bàn tiệc ngoại giao của Trung Quốc với các chính khách nước ngoài. Cựu chủ tịch Cuba – Fidel Castro, cựu Tổng thống Mỹ – Richard Nixon, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ – Henry Kissinger đã từng được chiêu đãi món vịt quay Bắc Kinh khi đến Trung Quốc.

Vịt quay Bắc Kinh chứa đựng tinh hoa của ẩm thực Trung Hoa

Vịt quay Bắc Kinh thể hiện được những giá trị chính trong ẩm thực của người Trung Hoa là ngon, đẹp, bổ dưỡng. Theo phương pháp truyền thống, vịt sử dụng phải là vịt lông trắng nuôi trong môi trường tự nhiên khoảng 45 ngày. Sau đó, bạn phải ép chúng ăn thật no trong khoảng 15 – 20 ngày rồi đem đi giết mổ, tẩm ướp gia vị, bơm không khí vào lớp da nhằm tách mỡ, treo khô và quết mật ong trước khi đem khi quay. Thông thường có 2 cách quay vịt là theo kiểu truyền thống quay trực tiếp trên lửa than hoặc dùng lò quay treo.
Gia vị để ướp vịt sẽ bao gồm mạch nha, giấm đỏ, đường, muối, ngũ vị hương. Vịt quay ngon là có lớp da bóng, màu nâu bánh mật, giòn giòn còn phần thịt bên trong mềm thơm.
lich su mon vit quay bac kinh
Cách thưởng thức vịt quay Bắc Kinh theo người Trung Hoa là lấy một miếng thịt vịt kèm với lớp da bóng giòn đặt lên bánh bạc bỉnh cùng với hành và dưa chuột cuộn chặt lại rồi chấm với xốt. Xốt truyền thống được làm từ đậu nành lên men nghiền ra trộn với tỏi hoặc xốt theo cách hiện đại bao gồm tỏi ghiền, dầu mè và nước tương xì dầu.

Cách thưởng thức vịt quay Bắc Kinh

Không đơn giản chỉ là một món ăn, vịt quay Bắc Kinh còn là nơi chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước Trung Hoa. Trải qua chiều dài của lịch sử, món ăn càng chứng tỏ được sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng của mình. Ngày nay, bạn dễ dàng tìm thấy vịt quay Bắc Kinh trong thực đơn của nhiều nhà hàng trên khắp thế giới.